FANDOM

ภารกิจ (Quest) คือกลุ่มงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งอาจใช้เวลา 5 นาที จนถึงหลายชั่วโมงในการทำภารกิจ โดยจะมีดาวสีฟ้ากำกับใน Minimap

ในขณะที่เขียนนี้ (15 เมษายน 2552) มีภาระกิจทั้งหมด 151 ภาระกิจ (ไม่นับภารกิจฝึกหัด Learning the Ropes) โดยผู้เล่นเล่นฟรีสามารถทำได้ 15 ภาระกิจ และสมาชิกจะทำเพิ่มได้อีก 133 ภาระกิจ (ไม่นับภาระกิจย่อยของภารกิจ Recipe for Disaster, รายการของของ Odd Old Man จากภารกิจ the Rag and Bone Man) โดยทั้งหมดจะมีคะแนนภารกิจ 281 คะแนน ผู้เล่นฟรีสามารถรับได้เพียง 42 คะแนน และภารกิจล่าสุดที่เพิ่มเข้ามาใน RuneScape เล่นฟรีคือภาระกิจ Rune Mysteries พร้อมกับการเปิดตัว RuneScape 2

ภาระกิจที่ 100 ของเกมคือ Recipe for Disaster จะเป็นภาระกิจประเภท 10 ภารกิจใน 1 เดียว โดยมีภาระกิจย่อยถึง 8 ภารกิจ มีความยากง่ายต่างกัน

ภาระกิจที่ 50 ของเกมคือ Legends' Quest เปิดตัววันที่ 20 สิงหาคม 2546 ก่อน RuneScape 2 และภาระกิจที่ 100 ของสมาชิก คือ Cold War เปิดตัววันที่ 29 มกราคม 2550

ภาระกิจที่ 150 คือ The Chosen Commander เปิดตัวในวันที่ 17 มีนาคม 2552

ภารกิจชุด Edit

มีภารกิจบางภารกิจที่ภารกิจชุด กล่าวคือมีเนื้อเรื่องต่อเนื่องกัน

โดยทั่วไปแล้วภารกิจเหล่านี้จะต้องทำเรียงกันไปตามเนื้อเรื่อง หากจะทำข้ามอาจได้รับคำบอกใบ้ว่าต้องสำเร็จภารกิจไหนก่อน แต่บางชุดภารกิจก็ไม่จำเป็นต้องทำเรียง เพราะเป็นส่วนเนื้อเรื่องย่อยในแต่ละส่วนซึ่งอาจจะมีจุดร่วมกันในภารกิจต่อๆไป

ส่วนใหญ่แล้วภารกิจเหล่านี้มักจะเกี่ยวข้องกับสถานที่บริเวณใดบริเวณหนึ่ง ซึ่งเราจำเป็นต้องทำภารกิจเพื่อสามารถเข้าถึงพื้นที่เฉพาะบางแห่งได้หรือเพื่อเข้าถึงรายละเอียดบางอย่างในพื้นที่เหล่านั้น ยกตัวอย่างเช่น ต้องเรื่มภารกิจชุด Plague quest series จึงจะสามารถเข้าไป West Ardougne ได้ และทุกคนใน Burthorpe จะพูดภาษาละตินกับผู้เล่นจนกว่า จะสำเร็จภารกิจ Death Plateau ผู้คนจึงจะพูดภาษาอังกฤษ

สามารถดูรายการภารกิจชุดทั้งหมดได้ที่นี่

รายการภารกิจ Edit

ภารกิจฝึกหัด Edit

โปรดสังเกตว่า ภารกิจฝึกหัดนี้ยังอยู่ในการสร้างใหม่ และในระหว่างนี้ผู้เล่นใหม่จะยังใช้เกาะฝึกหัดแต่สามารถขอรับรางวัลภารกิจนี้ได้จาก Sir Vant หลังจากเข้ามาใน Lumbridge

ชื่อภารกิจคะแนนความนิยมยากยาวทักษะรางวัล
Learning the Ropes 1 ***** Novice สั้น

ภารกิจอสมาชิก Edit

ชื่อภารกิจคะแนนความนิยมยากยาวทักษะรางวัลชุด
Black Knights' Fortress
ป้อมอัศวินดำ
3 ***** Novice ปานกลาง 13Quest
Cook's Assistant
1 ***** Novice สั้นมาก
Demon Slayer
นักล่าปีศาจ
3 ***** Novice ปานกลาง A1
Doric's Quest
ภารกิจของโดริค
1 ***** Novice ง่ายมาก (แนะนำให้มี 15 Mining แต่ไม่จำเป็น)
Dragon Slayer
นักล่ามังกร
2 ***** Experienced ยาว 33Quest (แนะนำ 8Crafting, 30 Mining 34 Smithing 33 Magic-icon)
Ernest the Chicken
กุ๊กไก่เออร์เนสต์
4 ***** Novice ปานกลาง
Goblin Diplomacy
การฑูตกอบลิน
5 ***** Novice สั้นมาก
Imp Catcher
นักจับอิมพ์
1 ***** Novice ปานกลาง
The Knight's Sword
ดาบอัศวิน
1 ***** 7px ปานกลาง 10Mining (แนะนำ 15 Smithing และ 10 Cooking หากคุณไม่ต้องการใช้เงิน)
Pirate's Treasure
ขุมทรัพย์โจรสลัด
2 ***** Novice ปานกลาง
Prince Ali Rescue
ช่วยชีวิตเจ้าชายอลิ
3 ***** Novice ยาว
The Restless Ghost
ผีเฮี้ยน
1 ***** Novice สั้น
Romeo & Juliet
โรมิโอและจูเลียต
5 ***** Novice สั้น
Rune Mysteries
ปริศนารูน
1 ***** Novice สั้น
Sheep Shearer
นักตัดขนแกะ
1 ***** Novice สั้น
Shield of Arrav
โล่ห์แห่ง Arrav
1 ***** Novice ปานกลาง A2
Vampire Slayer
สังหารแวมไพร์
3 ***** Novice สั้น
Witch's Potion
ยาแม่มด
1 ***** Novice สั้น

ภารกิจสมาชิก Edit

รอการเพิ่มเติมเนื้อหา

ผ้าคลุมภารกิจแห่งความสำเร็จ Edit

ผู้เล่นที่มีคะแนนภารกิจเต็ม (ทำเสร็จครบทุกภารกิจ) สามารถใส่ผ้าคลุมแห่งความสำเร็จได้ แต่เมื่อมีภารกิจใหม่เข้ามา ผ้าคลุมไหล่และผ้าคลุมหัวจะถูกถอดออกโดยอัตโนมัติจนกว่าจะผ่านภารกิจใหม่นี้ หากช่องเก็บของของผู้เล่นเต็มขณะเกมถอดผ้าคลุม ผ้าคลุมจะถูกส่งไปยังธนาคารของผู้เล่น และหากธนาคารเต็ม Wise Old Man จะเก็บมันไว้ให้และส่งคืนให้โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ

ดูเพิ่มเติม Edit